Thiết kế này kết hợp giữa trưng bày và không gian làm việc cho nhân viên chẳng hạn như công ty truyền thông, công nghệ, thời trang… Hoặc bất cứ doanh nghiệp nào muốn triển khai mô hình làm việc văn phòng kết hợp kinh doanh hàng bán sẵn ở cùng một địa điểm thì đều nên lựa chọn thiết kế này.

Thiết kế không nhất thiết cần đến không gian thật rộng và do có sự kết nối giữa việc bán hàng với hoạt động văn phòng nên thường thiết kế theo xu hướng không gian mở để đảm bảo đồng thời cả hai chức năng của một showroom và của văn phòng.
Không gian trưng bày nhằm phô trương, quảng bá hoạt động của công ty. Các đơn vị hoạt động về lĩnh vực truyền thông như Yan, Zing đều ưa chuộng trang trí showroom văn phòng. Nó mang thêm sức sống đến cho văn phòng, thể hiện sự năng động, trẻ trung cần có.
Không gian văn phòng làm việc cần được thiết kế theo xu hướng mở song vẫn đảm bảo được sự riêng tư, độc lập cho nhân viên, việc sử dụng hình thức dùng vách ngăn văn phòng để ngăn chia module cho mỗi người được sử dụng khá phổ biến hiện nay.
Thiết kế bao gồm đầy đủ những nội thất để đảm bảo hoạt động của các nhân viên cũng như đón tiếp khách hàng đến đây. Hãy tạo sự đồng bộ, thống nhất về nội thất, màu sắc để không gian trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt.
Thiết kế đưa khách hàng đến gần hơn đến với doanh nghiệp. Một thiết kế showroom đẹp có tác dụng hơn nhiều lời quảng cáo. Nó cũng giúp khách hàng trải nghiệm đầy đủ và có những cảm nhận về phong cách làm việc của doanh nghiệp từ đó quyết định bỏ chi phí mua sắm hay hợp tác.
"Theo noithathoanggia"